|
ขั้นตอนแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนร้องการทุจริตของเจ้าหน้าที่ |
1.
ช่องทางร้องเรียน |
|
|
- ประชาชนร้องเรียนด้วยตนเอง
ณ สำนักงานเทศบาลตำบลหงส์หิน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา
- ร้องเรียนผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 0-5489-6050
- ร้องเรียนผ่านหมายเลขโทรสาร 0-5489-6111
- ศูนย์ประสานงานรับเรื่องราว/ร้องทุกข์ เทศบาลตำบลหงส์หิน
- ร้องเรียนทางไปรษณีย์ โดยทำเป็นหนังสือส่งมาที่
: นายกเทศมนตรีตำบลหงส์หิน สำนักงานเทศบาลตำบลหงส์หิน
อำเภอจุน จังหวัดพะเยา 56150
- ร้องเรียนทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (e-mail)
: saraban_05560203@dla.go.th
- ร้องเรียนผ่านทาง Facebook : เทศบาลตำบลหงส์หิน
- ร้องเรียนผ่านทางเว็ปโซต์ของเทศบาลตำบลหงส์หิน
: www.honghinlocal.go.th
- ร้องเรียนผ่านกล่องรับฟังความคิดเห็น
|
|
2.
ขั้นตอนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ |
|
|
ขั้นตอนที่ 1 ศูนย์ประสานงานรับเรื่องราวร้องทุกข์
รับเรื่องร้องเรียน/แจ้งแบะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
จากช่องทางการร้องเรียนต่าง ๆ ตามข้อ 1
ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการคัดแยกประเภทเรื่องร้องเรียน
วิเคราะห์เนื้อหาของเรื่องร้องเรียน/แจ้งแบะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ขั้นตอนที่ 3 สรุปความเห็นเสนอและจัดทำหนังสือถึงนายกเทศมนตรีตำบลหงส์หิน
พิจารณาลงนาม
ขั้นตอนที่ 4 ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ
หรือเสนอแต่งตั้งคณะกรรมการ/คณะทำงานตรวจสอบเรื่องร้องเรียน
ขั้นตอนที่ 5 แจ้งผู้ร้องเรียน (กรณีมีชื่อ/ที่อยู่/หน่วยงานชัดเจน)
ทราบเบื้องต้นภายใน 15 วัน
ขั้นตอนที่ 6 เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานรับเรื่องราว/ร้องทุกข์
เทศบาลตำบลหงส์หิน รับรายงานและติดตามความคืบหน้า
ผลการดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อเสนอนายกเทศมนตรีตำบลหงส์หิน
ขั้นตอนที่ 7 ดำเนินการเก็บข้อมูลในแบบบันทึกเรื่องร้องเรียน
เพื่อการประมวลผลและสรุปวิเคราะห์
ขั้นตอนที่ 8 จัดทำรายงานสรุปผลการวิเคราะห์เสนอผู้บริการ
(รายปี)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|